Top 10 giày oxford cá tính, tầm trung mà ai cũng nên sở hữu

Admin | 05/01/2022

Nhiều người cho rằng giày Oxford là một thương hiệu dày da nhưng thực tế đây là một dòng giày riêng biệt. Hiểu về các loại giày này sẽ giúp bạn phối đồ được ăn ý và trông cuốn hút hơn. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết chọn đôi giày nào phù hợp với mức giá hợp lý thì dưới đây là các gợi ý dành cho bạn. 

Top 1: Giày oxford nữ trơn 

Oxford trơn đơn giản và cá tính
Oxford trơn đơn giản và cá tính

Giày oxford trơn có hai phần là da trước và da sau được ghép lại với nhau một cách chuyên nghiệp. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các quý ông sang trọng và lịch lãm mang theo đôi giày này. Đôi này phù hợp không chỉ trong các bữa tiệc mà còn có thể đi dự các buổi họp cơ quan,...Mẫu này được cho là kiểu giày oxford cơ bản nhất nhưng cũng được yêu thích nhất. Nếu bạn hướng tới phong cách nhẹ nhàng, lịch sự nhưng vẫn sang trọng thì đây là mẫu giày dành cho bạn. Phong cách của các đôi oxford này là thiết kế tối giản nhất có thể để làm nổi bật lịch sự - tối giản.

Top 2: Giày oxford Brogue

Giày tây công sở năng động
Giày tây công sở năng động

Thuật ngữ Brogue có nghĩa là tạo ra lỗ trên giày. Khi việc đi giày với mục đích chủ yếu là bảo vệ bàn chân thì các lỗ khí này chính là nơi giúp thoát khí, mồ hôi,... trong những ngày trời mưa hay oi bức. 

Tùy theo số lượng lộ bị đục trên giày mà người ta phân chia giày oxford thành nhiều loại khác nhau. Nếu bạn thích sự đơn giản nhẹ nhàng thì một đôi có khoảng ¼ lỗ sẽ mang đến sự thoải mái và dễ chịu nhất. 

Mặc dù họa tiết lỗ này có thể khiến sự sang trọng của đôi giày giảm đi phần nào nhưng nếu phối chúng với một chiếc quần kaki hay quần Jeans thì lựa chọn này không tồi. 

Top 3: Giày Oxford đế cao Chunky

Giày chunky hack chiều cao hiệu quả
Giày chunky hack chiều cao hiệu quả

Một item không thể bỏ lỡ trong làng giày oxford đó chính là những đôi giày đế cao Chunky. Các cô nàng “nấm lùn” sẽ hack được không ít chiều cao khi diện đôi Chunky này. 

Sở hữu đế giày cao tới 5cm, dáng chunky quá khổ không những không đánh mất vẻ đẹp người diện mà còn khiến chúng trở nên nổi bật hơn. Kiểu giày oxford này vừa lịch sự vừa năng động rất phù hợp với các cô nàng muốn “ăn gian” chiều cao của mình. 

Chiếc đế cao của giày oxford chunky là một chi tiết tinh tế mà không phải đôi giày nào cũng sở hữu được.

Top 4: Giày oxford nữ kiểu Lolita retro

Những cô nàng nhí nhảnh, đáng yêu và dễ thương rất yêu thích phong cách đôi Lolita retro này. Phong cách retro-vintage không thể thiếu một đôi Lolita và giày oxford Lolita retro lại chính là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Hơi hướng của đôi giày này mang đến phong cách của những cô nàng Mori dễ thương và trẻ trung.

Top 5: Giày Oxford nữ đế bệt

Mẫu oxford đế bệt cực dễ thương
Mẫu oxford đế bệt cực dễ thương

Giày đế bệt có mũi nhọn với dáng giày ôm sát lấy bàn chân nhưng không gây cảm giác khó chịu mà ngược lại rất thoải mái cho người dùng. Mẫu giày oxford đế bệt được làm từ da bóng nên cảm giác mềm mại là một đặc trưng. 

Cô nàng sở hữu đôi giày này sẽ luôn thu hút và tỏa sáng hơn trước người đối diện. Những bạn nữ chuộng phong cách nhẹ nhàng thì nên chọn một đôi đế bệt có màu nâu sáng và điểm thêm một vài họa tiết. Đặc biệt, bạn nữ nào có chiều cao nổi bật với thân hình đẹp thì càng không nên bỏ lỡ giày oxford đế bệt. Bạn có thể đi giày mà vẫn di chuyển nhanh chóng và dễ dàng. 

Ngoài ra, đế giày làm từ cao su cho độ đàn hồi tốt, đường may và mũi chỉ đều rất chắc chắn nên cô gái nào mũm mĩm chút vẫn sử dụng được mẫu giày này.

Top 6: Giày Oxford wholecut – Lịch sự từ sự liền mạch

Giày oxford wholecut
Giày oxford wholecut

Nếu mẫu giày oxford trơn được tạo từ hai miếng da trước và sau thì wholecut được tạo từ một miếng da duy nhất. Chúng trông rất liền mạch và lịch sự. Một số nhà sản xuất cũng điểm thêm các chi tiết trang trí nhưng thường sẽ có thêm lỗ để tăng sự lịch thiệp khi phối với các bộ vest để dự tiệc.

Một điểm trừ duy nhất của dòng giày này là chúng rất kén chất liệu da. Nếu bạn mua không phải là giày chính hãng thì chất liệu da kém sẽ khiến bạn cảm thấy rất đau chân khi đi và giày cũng bị mất form nhanh chóng.

Bạn nên đi các đôi wholecut chính hãng để vừa duy trì được độ bền vừa không bị đau chân khi đi. Dòng wholecut còn có một biến tế khác là Seamless khá độc đáo khi không có một mũi khâu nào nên rất khó bị làm giả. 

Top 7: Giày Oxford nữ màu trắng

Dù là trang phục váy vóc hay quần áo, giày hay dép thì màu trắng có lẽ vẫn là một lựa chọn được khá nhiều người ưa chuộng. Mặc dù các đôi giày trắng khá đơn giản nhưng gần như không bị lỗi thời.

Giày oxford khi kết hợp với quần áo rất dễ chọn màu và làm tôn lên bộ đồ bạn đang mặc. Màu trắng mang đến sự tinh khôi và không kém phần hiện đại. Đôi oxford màu trắng hiện có cả dây giày màu trắng và đen và kiểu cách nào cũng rất thanh lịch. Thiết kế này có điểm nhấn ở cổ giày là hình cánh hoa nhỏ nên càng tăng sự dịu dàng và nữ tính cho các chị em.

Ngoài đôi oxford trơn thì đôi giày oxford trắng này nên là một lựa chọn nên có trong tủ đồ của các cô nàng công sở. 

Top 8: Giày Oxford Cap Toe - Đôi này nổi tiếng toàn thế giới

Đôi cap toe mà ai trên thế giới cũng biết
Đôi cap toe mà ai trên thế giới cũng biết

Nếu các dòng giày trên chủ yếu dành cho lựa chọn của chị em phụ nữ thì đôi cap toe này là một gợi ý hay ho cho cánh mày râu. Mang lên bàn cân với dòng công sở Derby thì Cap Toe có lẽ được biết đến rộng rãi hơn. Chúng được xem là biểu tượng của giày tây thời trang lịch lãm và nam tính.

Đặc trưng của Oxford là màu đen nổi bật với phong cách cổ điển và thanh lịch. Chúng được tạo nên từ một miếng da đặc biệt và có thể phối cùng quần tây để phái mạng mang đi khi tham gia các cuộc họp quan trọng. 

Top 9: Giày Oxford nữ Hàn Quốc

Không chỉ có kiểu tóc, màu xong, trang phục mà giày oxford Hàn Quốc cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Mẫu giày Hàn Quốc trên vừa thể hiện được sự thanh lịch lại vừa tinh tế của chị em. 

Hiện chúng có nhiều mẫu mã để người dùng lựa chọn và luôn biết đa dạng, phá cách để không gây sự nhàm chán cho phái nữ. 

Ngoài kiểu oxford Hàn Quốc không dây thì loại có dây cũng rất đẹp và thu hút. Form đôi giày oxford này hơi to phía trước và ôm chân dần về sau. Giày chỉ cao 5cm nên vừa tạo sự sang trọng lại không gây sức ép lên chị em sợ giày cao gót. Bên cạnh đó, giày còn được trang bị thêm phần đế răng cưa thích hợp đi vào ngày trời mưa để giảm trơn trượt. 

Những đôi giày oxford kiểu dán Hàn Quốc không có dây giày thì sẽ có khóa kim loại trắng phía trên để giảm đi sự đơn điệu. Các bạn nữ đang học đại học có thể mua đôi giày này để đi học vì chúng vừa trẻ trung lại phù hợp với phong cách nữ sinh của mình.

Top 10: Giày Oxford nữ cao gót

Quyến rũ và nữ tính với giày oxford cao gót
Quyến rũ và nữ tính với giày oxford cao gót

Cô quý cô ở độ tuổi ngoài 30 thường có xu hướng chọn các đôi cao gót để tôn lên sự trưởng thành của mình. Giày oxford đế cao là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Chúng không chỉ giúp cô nàng cải thiện chiều cao khiêm tốn mà còn làm nổi bật sự nữ tính và duyên dáng bên trong.

Mặc dù là giày cao gót nhưng đế giày chỉ khoảng từ 6-8cm vẫn rất dễ dàng trong di chuyển và đi lại đường dài. Chúng đa dạng và biến đổi liên tục mẫu mã qua các năm nên dù bạn mua để kết hợp với váy hay quần tây vẫn đều rất hợp trend (xu hướng). 

Phối một đôi oxford cao gót với một chiếc váy xếp ly, váy xòe phối ren trắng,... đều là những ý tưởng rất hay ho. 

Chú ý

Dưới đây là một số điểm lưu ý khi sử dụng giày oxford để vừa tôn dáng vừa giữ cho đôi giày được bền lâu:

  • Một trong các kiểu váy hợp với giày oxford là váy dài và váy xòe. Nếu bạn thích chân váy thì chất liệu  jean rách là một gợi ý hay. Đối với những cô nàng thích sự ngọt ngào thì giày oxford đế  bệt cùng một chiếc đầm công chúa chắc hẳn sẽ khiến người đối diện phải say mê. 
  • Đối với cách sử dụng giày oxford: Bạn nên học cách thắt dây giày loại này vì chúng có dây đai khá đặc biệt. Nếu bạn thắt sai sẽ khiến tổng thể đôi giày bị cộm lên và giảm thẩm mỹ.
  • Sử dụng các loại vải mềm để lau chùi giày nếu chúng bị bụi bẩn quá lâu hoặc sau khi đi trời mưa về. Đây được xem là một cách vệ sinh giày hiệu quả và giảm chi phí mua giày mới trong một thời gian ngắn của bạn.

Nếu là một người đam mê giày dép thì giày Oxford chắc chắn là dòng giày được yêu thích nhất nhì thị trường. Chúng không chỉ làm nổi bật tổng thể bộ đồ và phong cách của bạn hôm đó mà còn mang đến sự trẻ trung, năng động và chững chạc không thua kém gì các đôi sneaker đắt tiền ngoài kia. Nếu bạn đang tìm một đôi giày tầm trung và đa dạng phong cách ăn mặc của mình thì hãy tham khảo các mẫu giày đã gợi ý phía trên. Chúc bạn tìm được một đôi giày ưng ý và phù hợp với bản thân.


Cảm ơn quý khách đã xem bài viết, nếu cần mua giày hãy truy cập website muagiay.vn để ủng hộ chúng tôi nhé, cảm ơn.

Danh mục
Danh sách so sánh