Top 10 kiểu giày da nam đang được phái mạnh ưa chuộng nhất

Admin | 17/01/2022

Một người đàn ông trưởng thành thì giày da nam là một trong những phụ kiện không thể thiếu. Bất kể quý ông nào cũng muốn sở hữu cho mình nhiều mẫu giày da phái mạnh cao cấp để thể hiện phong cách và đồng thời tôn vinh vẻ đẹp lịch lãm. Cũng chính vì lý do đó mà anh em đừng nên bỏ qua Top 10 kiểu giày da nam đang được ưa chuộng nhất hiện nay ngay sau bài viết chia sẻ bên dưới.

Top 10 kiểu giày da nam được nam giới ưa chuộng nhất hiện nay

Với sự phát triển đa dạng và phong phú các loại giày da cho nữ thì giày da nam cũng đang được cho rất mắt rất nhiều mẫu mã rất đẹp mắt và ấn tượng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn bổ sung thêm kiến thức về giày da nam để dễ dàng lựa chọn mẫu giày ưng ý thông qua top 10 kiểu giày:

Giày da nam Oxford

Giày da nam Oxford hiện đang là một trong những mẫu thiết kế phổ biến nhất hiện nay. Anh em chỉ cần kết hợp quần + áo sơ mi hay những bộ vest sang trọng là “chuẩn không cần chỉnh”.

Giày da Oxford chuẩn form Châu Âu
Giày da Oxford chuẩn form Châu Âu

Kiểu giày da phái mạnh này mang đậm thiên hướng cổ điển và lịch lãm, giày có thể sử dụng trong những dịp quan trọng hay bình thường đều được. Những đôi giày Oxford cổ điển và thời trang mang đến cho người mang phong cách chững chạc nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Giày da Oxford được làm từ chất liệu da tốt, theo đúng from chuẩn Châu  u với những đường vân nổi tinh tế nhưng cũng không kém phần nổi bật. Loại giày này có ren rỗng, phom dáng săn chắc, thường được phái mạnh sử dụng trong các lễ ký kết hợp đồng, cưới hỏi,… đều rất hợp và chuẩn gu.

Hiện nay hầu hết các mẫu giày Oxford được sử dụng chất liệu da bít mũi, thêu hay khâu ở phần thân dưới tạo cảm giác quý phái và sang trong khi mang. Đặc biệt rất thích hợp với những quý ông ưa chuộng gu thời trang nghiêm túc.

Giày da nam Oxford chuẩn gu nghiêm túc và đứng đắn
Giày da nam Oxford chuẩn gu nghiêm túc và đứng đắn

Giày da nam Boat Shoes

Giày da Boat Shoes là kiểu giày được nhiều nam giới rất thích mang trong những dịp mùa Hè. Đôi giày này có đề xuồng thoáng mát và cực kỳ thoải mái nên là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho thời tiết nắng nóng oi bức vào mùa Hè.

Giày da kiểu Boat Shoes
Giày da kiểu Boat Shoes

Kiểu giày da nam Boat Shoes có thể kết hợp hài hòa với tất cả những kiểu quần áo bình thường như quần short, quần jean, quân tây kết hợp với áo sơ mi, áo po lo, áo thun đều rất hợp. Đặc điểm nổi bật nhất của giày Boat đó là các chi tiết ren nằm ở phía trên giày mang đến sự mới lạ trong từng đường nét.

Có thể khẳng định, sự ra đời của những đôi giày da Boat Shoes đã mang đến một phong cách cực kỳ mới lạ cho nam giới ngày nay. Không phải ngẫu nhiên mà mẫu giày da Boat Shoes lại được nam giới ưa chuộng đến vậy bởi mẫu giày da này là xu hướng thời trang và rất thịnh hành thời điểm hiện tại.

Giày da nam Boat Shoes là xu hướng thời trang hiện nay
Giày da nam Boat Shoes là xu hướng thời trang hiện nay

Giày da nam Driver Shoes

Giày da Driver Shoes được xem là một biến thể khác của Boat Shoes và mẫu giày này cũng rất được phái mạnh ưa chuộng mang vào thời tiết mùa Hè và mùa Thu. Giống với tên gọi, Driver Boat được nam giới phương Tây chọn lựa mẫu giày cho những chuyến đi dài vì sự thoải mái mà nó mang lại.

Giới thiệu giày da Driver Shoes
Giới thiệu giày da Driver Shoes

Driver Shoes hay còn biết đến với tên gọi khác thuần Việt hơn là giày da đanh lái xe. Đây là sự kết hợp rất độc đáo và mới lạ giữa giày đế xuồng và giày da đanh, tất cả tạo nên một sản phẩm hoàn mỹ mang đậm phong cách lịch lãm.

Dòng giày độc đáo này được lấy cảm hứng từ phong cách giày da đanh của những người thổ dân. Để phái mạnh có thể phân biệt được dòng Boat một cách dễ dàng hơn thì có thể nhìn xuống đế, đế Driver Shoes sẽ là đế nhựa chống trượt, được sắp xếp xen kẽ hay đơn giản là sắp xếp những hạt nhỏ.

Mẫu giày da Driver Shoes rất được ưa chuộng khi đi đường dài
Mẫu giày da Driver Shoes rất được ưa chuộng khi đi đường dài

Giày da nam Brogues

Giày da Brogues có kiểu dáng khá tương đồng với giày da Oxford nhưng xét về mặt thiết kế thì Brogues có phần cầu kì và sắc nét hơn một chút. Phần mũi giày được thiết kế vát sang hai bên và đồng thời có một loạt lỗ kéo dài dọc trên thân giày.

Giày da cho nam kiểu Brogues
Giày da cho nam kiểu Brogues

Giày Brogues hiện đại có nguồn gốc xuất xứ từ Scotland và Ireland với cấu trúc khá đặc biệt bao gồm nhiều lỗ đục nhỏ và bên dưới là một lớp da thu rất ấm áp. Các lỗ nhỏ được thiết kế nhằm mục đích chính là thoát nước khi bạn đi qua những khu vực ẩm át tạo sự thoải mái nhất khi di chuyển.

Brogues từng được xem là giày để đi ngoài trời hay đi trong những sự kiện mang tính trọng đại sẽ rất hợp. Tuy nhiên hiện nay kể từ khi phát triển thành nhiều biến thế khác nhau thì giày da Brogues đã mang đến “một làn gió mới” cho phép nó phù hợp với nhiều loại trang phục khác nhau.

Kiểu giày da Brogues hiện đang rất được ưa chuộng
Kiểu giày da Brogues hiện đang rất được ưa chuộng

Giày da nam Slipper

Giày da Slipper là đôi giày có thiết kế rất đặc biệt dành riêng cho những quý ông lãng mạn. Sản phẩm được sử dụng phổ biến trong các buổi tiệc mang tính chất cực kỳ quan trọng giúp nam giới giữ nguyên vẻ lịch sự, phong cách mà không cảm thấy quá nghiêm túc.

Kiểu giày da Slipper
Kiểu giày da Slipper

Về phần thiết kế của kiểu giày Slipper rất đặc biệt, mang đậm sự tối giản nên rất thích hợp với các dịp tiệc tùng, sự kiện quan trọng. Sự cách điệu của Slipper giống như giày được đính trang sức, đá quý cho phép phái mạnh thực sự nổi bật trước đám đông.

Giày da Slipper rất phù hợp trong các dịp lễ quan trọng
Giày da Slipper rất phù hợp trong các dịp lễ quan trọng

Giày da nam Monk Strap

Monk Strap là mẫu giày da cổ điện có chi tiết nổi bật là khuy giày được bắt ngang qua phần thân để thay cho dây buộc. Đây là một trong những điểm nhấn tạo nên sự đặc biệt mà các nhà thiết kế hướng đến.

Giới thiệu kiểu giày da Monk Strap dành cho nam
Giới thiệu kiểu giày da Monk Strap dành cho nam

Kiểu giày này được làm từ nhiều loại da khác nhau từ vải da, da lộn,… Tùy theo sở thích và cá tính của mỗi người nhưng chung quy lại Strap Monk có hai phong cách cơ bản nhất đó là áp cổ điện và wing tip vát sang hai bên.

Giày da Monk Strap là loại giày đặc trưng rất ôm chân và có móc tinh tế dùng để thay thế cho dây giày. Hiện nay có ba loại Monk Strap là 1, 2 va 3 móc khóa, loại hai móc khóa hay còn gọi là Double Monk Strap là dòng phổ biến và được ưa chuộng nhất.

Dòng giày da Monk Strap hai móc khóa lại dòng phổ biến nhất
Dòng giày da Monk Strap hai móc khóa lại dòng phổ biến nhất

Giày da nam Penny Loafer

Giày da Penny Loafer là kiểu giày da được thiết kế dành riêng cho đàn ông công sở. Mẫu giày da này vừa thích hợp với quần tây lại vừa thích hợp với phong cách thường ngày khi kết hợp với quần kaki.

Giới thiệu giày da nam Penny Loafer
Giới thiệu giày da nam Penny Loafer

Ưu điểm nổi bật nhất của Penny Loafer là miệng giày có đai vắt ngang. Chiếc đai vắt này cũng sẽ được cách điệu theo nhiều kiểu dáng khác nhau để tạo ra cá tính và phong cách định hình cho người mang.

Giày Penny Loafer là mẫu giày da không dây cân bằng với vẻ ngoài thanh lịch và mang đến sự thoải mái nhất định khi mang. Ngoài ra kiểu giày này có thể có hoặc không sử dụng kèm với tất chân.

Mẫu giày da dành cho nam kiểu Penny Loafer
Mẫu giày da dành cho nam kiểu Penny Loafer

Giày da nam Chukka

Chukka là kiểu giày da nam bốt cao cổ, ôm sát chân nhất dành cho nam giới. Sản phẩm thường được sử dụng chất liệu da bê hay da lộn nên rất phù hợp với những phong cách bụi bặm, phá cách và thích hợp với những chuyến đi dã ngoại vào mùa đông.

Giới thiệu mẫu giày da nam Chukka
Giới thiệu mẫu giày da nam Chukka

Chukka đặc biệt không được sử dụng trong môi trường công sở mà nó được ưa chuộng trong những hoạt động đi chơi, dạo phố,… Chắc chắn với “khí chất” của Chukka sẽ làm nổi bật lên cá tính phóng khoáng của người mang.

Mẫu giày da Chukka mang đậm phong cách bụi bặm
Mẫu giày da Chukka mang đậm phong cách bụi bặm

Giày da nam Derby

Đối với những anh em mới tìm hiểu về giày thì rất dễ nhầm lần giữa giày da Derby với giày da Oxford. Thậm chí có nhiều người còn cho rằng kiểu giày này dành cho tầng lớp lao động bởi vẻ ngoài “kém bắt mắt”.

Giày da nam kiểu dáng Derby
Giày da nam kiểu dáng Derby

Về nguồn gốc thì giày da Derby bắt nguồn từ câu chuyện của Edward Smith. Vị thủ tướng này, có bàn chân khá to không thể đi bất kỳ đôi giày nào và ông đã yêu cầu thợ đóng giày đóng cho ông một chiếc giày da vừa văn và từ đó người thợ đã sáng tạo ra mốt buộc dây ở phần mũi để ông dễ dàng xỏ giày,

Và từ đó dòng giày da nam Derby thấp cổ chính thức ra đời. Cho đến tận năm 1872 thì một cuốn tạp chí chuyên về giày đã dành ra 1 bài viết để đánh giá giày da Derby là một trong những mẫu giày độc lạ nhưng cũng không kém phần tinh tế, lịch lãm.

Và theo thời gian hình thành và phát triển, mẫu giày da Derby đã trở thành dòng giày da bán chạy nhất hiện nay. Không chỉ những người đứng tuổi và giới trẻ cũng đặc biệt ưa chuộng và xem đây là mẫu giày hợp với mọi gu ăn mặc.

Giày da Derby hợp với mọi gu ăn mặc của phái mạnh
Giày da Derby hợp với mọi gu ăn mặc của phái mạnh

Giày da nam Blucher

Giày da Blucher có nguồn gốc xuất xứ từ quân đội nước Phổ (Đức) có thiết kế và được đặt tên của sĩ quan Blucher. Đặc trưng thiết kế của giày da Blucher chính là thiết kế liền mạch với một mảnh da bao bọc toàn bộ bàn chân từ mũi giày đến gót giày.

Mẫu giày da cho nam kiểu Blucher
Mẫu giày da cho nam kiểu Blucher

Thông qua thiết kế đặc biệt này mà các chuyên gia gọi giày da Blucher với một tên gọi khác là Wholecut Blucher. Đây là thiết kế rất đặc trưng đòi hỏi kỹ thuật cao và tay nghề người thợ đóng giày điêu luyện mới có thể làm ra một mẫu giày Blucher “chuẩn không cần chỉnh”.

Giày da kiểu Blucher là thuộc dòng giày tây nam cổ thấp, độ cao vừa phải giúp quý ông có thể thoải mái khi di chuyển. Ngoài sự thoải mái và linh hoạt khi sử dụng, giày da Blucher còn mang khí chất nam tính lịch lãm, tinh tế, mọi thiết kế trên giày Blucher đều khiến người mang hài lòng tuyệt đối.

Mẫu giày da Blucher đang là kiểu giày Hot Trend hiện nay
Mẫu giày da Blucher đang là kiểu giày Hot Trend hiện nay

Hiện nay, giày da nam ngày càng đa dạng về chất liệu và mẫu mã, danh sách mà chúng tôi chia sẻ trên đây là những mẫu giày da được nam giới ưa chuộng nhất. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn đã có thêm thông tin cũng như kiến thức để lựa chọn mẫu giày da nam phù hợp nhất với mình.


Cảm ơn quý khách đã xem bài viết, nếu cần mua giày hãy truy cập website muagiay.vn để ủng hộ chúng tôi nhé, cảm ơn.

Danh mục
Danh sách so sánh