Giày sục là gì? Gợi ý top 10 mẫu giày thịnh hành nhất 2022

Admin | 07/01/2022

Thời trang luôn luôn cập nhật mới và có nhiều mẫu mã, kiểu dáng phù hợp với nhu cầu sử dụng của người sử dụng. Bạn đang tìm kiếm 1 đôi giày tiện lợi, thoải mái và có thể mang kết hợp với nhiều loại trang phục? Bạn nghe nói đến giày sục nhưng không biết nó là gì, kiểu dáng nó ra sao mà có nhiều người mua và sử dụng đến vậy? Hãy cùng nhau giải đáp thắc qua bài viết dưới đây.

Giày sục là gì và top 10 đôi giày được yêu thích nhất trên thị trường
Giày sục là gì và top 10 đôi giày được yêu thích nhất trên thị trường

Giày sục là gì?

Giày sục là loại giày pha trộn giữa dép và giày, tức nó là một loại giày không có dây đai gót hay phần che chắn ở phía sau gót bàn chân. Đây là loại giày bít mũi nhưng không có phần gót, thường có kiểu dáng thể thao nên dù nam hay nữ đều có thể mang. Tuy nhiên có nhiều loại giày sục cách điệu chỉ hướng đến 1 vài đối tượng cụ thể, có thiết kế đặc trưng nhưng nhìn chung loại giày này vẫn rất phổ biến và ưa chuộng trên thị trường.

Có lẽ bạn không biết, giày sục có tên tiếng anh là Mule shoes và đã xuất hiện trên thị trường từ những năm đầu của thế kỷ 15. Sự phổ biến của loại giày này luôn được yêu thích sử dụng ở nhiều thế kỉ bởi dù là nam hay nữ, các phong cách thời trang đều dễ dàng phối với loại giày này. 

Giày sục là gì?
Giày sục là gì?

Trong những năm 1700 giày sục là giày “quốc dân” mà bất cứ gia đình nào cũng phải có ít nhất 1 đôi. Cho đến ngày nay, Mule shoes vẫn tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường thời trang cũng như để lại dấu ấn nhất định trong ngành công nghiệp này. 

Top mẫu giày thịnh hành nhất 2022

Trên thị trường hiện nay có vô số mẫu giày sục đến từ nhiều hãng khác nhau trên thị trường. Các loại giày Mule từ bình dân cho đến hàng cao cấp đều được yêu thích. 

Đặc biệt trong 2 năm trở lại đây, giày sục đang quay trở lại và làm mưa làm gió trên thị trường. Dưới đây là top mẫu Mule được yêu thích và hot nhất năm 2022 mà chúng tôi gợi ý đến bạn.

Top 10 mẫu giày sục được yêu thích nhất trên thị trường 2022
Top 10 mẫu giày sục được yêu thích nhất trên thị trường 2022

Top 1: Giày sục Converse Jacuzzi

Giày sục Converse Jacuzzi sở hữu thiết kế giày cổ điển classic đặc trưng của hãng nhưng ở phần gót lại được khoét thấp hơn nguyên bản sát với phần đế. Giày Converse Classic là dòng sản phẩm được yêu thích trên thị trường không chỉ trong giới sneaker mà các tín đồ thời trang cũng mê mệt. 

Mẫu giày Converse Jacuzzi là một trong những giày sục được yêu thích nhất 2022
Mẫu giày Converse Jacuzzi là một trong những giày sục được yêu thích nhất 2022

Do đó khi Converse Jacuzzi ra đời đã tạo nên 1 làn sóng vô cùng hot, được nhiều người săn lùng và trên các trang báo cũng được đưa tin. Các ca sĩ nghệ sĩ nổi tiếng trên toàn thế giới đều sở hữu đôi giày này trong tủ đồ do khi phối với các trang phục Street Style cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi.

Do phần gót làm thấp ngang với đế nên việc mang giày vào chỉ tốn vỏn vẹn vài giây. Đồng thời nó cũng tạo được sự thông thoáng nhất định, không bị gò bó hoặc bít kín như mang giày truyền thống. Đây là 1 item đáng có trong tủ đồ của các tín đồ thời trang, sử dụng trong các hoạt động thường ngày không vận động quá nhiều.

Ngoài ra Converse Jacuzzi còn có ưu điểm nổi trội như: giá thành vô cùng hợp lý và nhiều màu sắc để người sử dụng có thể lựa chọn. Với giá thành chỉ hơn 1 triệu đồng với giá nguyên, hãng có nhiều chương trình giảm giá nếu bạn biết cách mua thì có thể sở hữu ngay 1 đôi giày sục Converse với giá vài trăm nghìn đồng. 

Giày sục Converse rất nhiều để bạn có thể thoải mái lựa chọn
Giày sục Converse rất nhiều để bạn có thể thoải mái lựa chọn

Bộ màu sắc của Converse Jacuzzi cũng rất đa dạng, từ màu trắng hoặc đen truyền thống cho đến các màu nổi trội như: đỏ, vàng, xanh… để những bạn yêu thích sự màu sắc, bắt mắt có thể mua và sử dụng cho phù hợp với sở thích của mình.

Top 2: Giày sục MLB đạp gót

MLB là một hãng giày của Hàn Quốc với thiết kế chủ yếu dựa vào cảm hứng từ bóng chày và cung cấp các sản phẩm quần áo, giày dép, nón mũ, túi xách không chỉ cho việc chơi bóng chày mà còn ở các trang phục đường phố. 

Giày sục đạp gót MLB được các tín đồ thời trang yêu thích
Giày sục đạp gót MLB được các tín đồ thời trang yêu thích

MLB sở hữu thiết kế tinh tế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, dễ phối đồ. Đa phần các sản phẩm của hãng luôn tạo ra những xu hướng nhất định trên thị trường thời trang.

Cho đến nay mẫu giày sục MLB đạp gót là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm so với Converse Jacuzzi. Sở hữu thiết kế tinh tế và năng động. Nhưng phần độn của MLB cao hơn so với Converse, đế độn của giày lên đến 4cm. 

Ngoài ra giày còn khác kiểu dáng và hoa văn, chất liệu đã tạo nên sự khác biệt nhất định. Nếu Converse Jacuzzi có phần năng động, phù hợp với các bạn học sinh sinh viên hơn thì giày MLB sục này phù hợp với người đi làm về mặt giá thành cũng như kiểu dáng.

Tuy thiết kế đơn giản nhưng giày sục MLB phần nào toát lên vẻ sang trọng và chững chạc hơn. Nói như vậy không có nghĩa là giày MLB mắc bởi giá thành của nó chỉ quanh quẩn từ 1 triệu cho đến 1 triệu rưỡi cho 1 đôi giày Mule.

Giày sục MLB có nhiều phiên bản từ đơn giản cho đến hoa văn đặc trưng hay kết hợp với Disney để tạo ra những màu sắc, phong cách đáp ứng được nhiều đối tượng cũng như gu thời trang của khách hàng. Bởi lẽ đó mà đôi giày sục đạp gót MLB hiện tại đang nằm ở top 2 của bảng xếp hạng giày được yêu thích nhất năm 2022.

Top 3: Giày sục Madewell the Gemma

Madewell là một hãng thời trang nằm trong top 10 hãng bình dân được yêu thích nhất trên thế giới. Với phong cách thiết kế tinh tế độc đáo và chất lượng tốt nhưng giá cả lại vô cùng phải chăng đã được nhiều người yêu thích và sử dụng. Một trong những ưu điểm của hãng chính là có nhiều chương trình giảm giá cũng như chính sách cho học sinh, sinh viên được giảm lên đến 15%.

Giày sục Madewell the Gemma nằm trong top 3 đôi giày được yêu thích nhất
Giày sục Madewell the Gemma nằm trong top 3 đôi giày được yêu thích nhất

Các sản phẩm của hãng luôn được đảm bảo từ chất lượng cho đến đường may đều vô cùng đẹp. Do đó sẽ không quá lạ khi giày sục Madewell the Gemma nằm trong top đôi giày được yêu thích nhất. Với giá thành chỉ khoảng 90 - 100 USD/đôi nhưng được làm từ chất liệu da cao cấp. Thiết kế vô cùng đơn giản và tinh tế với mũi nhọn và bo ôm chân giúp đôi chân người mang thêm phần thon gọn, dài đẹp hơn.

Sở hữu 2 màu cơ bản là đen và nâu da có độ bóng nhẹ do làm từ chất liệu da cao cấp sẽ giúp người mang cảm nhận được sự tinh tế, sang trọng nhất định. Đặc biệt giày cực kỳ dễ vệ sinh và lau chùi nhờ lớp da làm từ giày sục, khi bị dơ chỉ cần dùng khăn khô lau nhẹ thì giày sẽ sạch như mới. 

Cảm giác khi mang giày lên chân cũng cực kỳ êm ái, không bị nóng hay kín khó chịu. Đây là một trong những ưu điểm khác mà giày được yêu thích trên thị trường ngoài thiết kế và sự dễ dàng phối nhiều loại trang phục khác nhau.

Top 4: Giày sục Steve Madden Faraway Chain Mule

Giày sục Steve Madden Faraway Chain Mule là một loại giày sục cũng được yêu thích trên thị trường bởi thiết kế độc đáo và giá thành cạnh tranh. Chỉ với 70 USD/đôi, giày được làm bằng chất liệu da lộn cao cấp, điểm xuyến bằng dây xích cực kỳ sang trọng. Màu da nhạt (bơ nhạt) là màu sắc độc đáo, mới lạ thu hút các tín đồ thời trang.

Đây là một trong những màu sắc cực kỳ dễ phối đồ từ các loại trang phục sang trọng để đi tiệc bạn bè hay các buổi ăn tối lãng mạn cho đến những buổi đi làm, đi cafe cùng bạn bè đều tô phần cho trang phục thêm sang trọng, tinh tế. Giày có thiết kế mũi vuông khác so với các loại giày từ hãng Madewell hay các hãng giày thời trang đã tạo nên sự khác biệt nhất định.

Giày Mule Steve Madden được khá nhiều người mua và sử dụng
Giày Mule Steve Madden được khá nhiều người mua và sử dụng

Đối với những bạn chưa biết thì Steve Madden là một hãng thời trang đến từ nước Anh và đã có mặt trên thị trường từ những năm 1700. Với sự tồn tại và phát triển lâu đời, sản phẩm thời trang của hãng luôn được chú trọng về chất liệu cũng như đường may và quy cách đóng gói. Hãng Steve Madden là một trong những hãng thời trang công sở cao cấp nên giày sục Steve Madden Faraway Chain Mule hiển nhiên được các tín đồ thời trang yêu thích và lựa chọn.

Top 5: Giày sục Gucci Princetown Loafer Mule

Đến từ một hãng thời trang cao cấp Gucci chắc chắn giá thành của giày sục Gucci Princetown Loafer Mule không hề rẻ. Trên thị trường đôi giày sục Gucci này có giá lên đến 790 USD/đôi. Tuy nhiên với chất lượng cao đến từ thương hiệu, chất liệu tạo thành sản phẩm là giày da cao cấp được làm từ Ý nên giày tạo nên sự thoải mái vô cùng khác biệt khi sử dụng.

Gucci Princetown Loafer Mule nằm trong top 5 đôi giày được yêu thích nhất
Gucci Princetown Loafer Mule nằm trong top 5 đôi giày được yêu thích nhất

Sở hữu thiết kế mũi nhọn bo tròn với màu da đen có độ bóng nhất định. Phần mu trên của giày được trang trí bằng xích mảnh vàng cổ điển. Do đó giày có thể kết hợp cực kỳ nhiều loại quần áo trang phục. 

Gucci Princetown Loafer Mule phù hợp với nhiều độ tuổi, giới tính khác nhau cũng như có thể mang trong nhiều dịp. Tuy giá thành mắc nhưng Gucci Princetown Loafer Mule vẫn hiển nhiên nằm trong top 5 giày sục được yêu thích nhất 2022 đã phần nào chứng tỏ được sự đặc biệt của đôi giày này.

Giày sục từ top 6 đến top 10

  • Top 6: Givenchy GG-Plaque Mules
  • Top 7: Giày Mule Puma
  • Top 8: Giày Prada Logo-Plaque Mules
  • Top 9: Giày sục Vans Old School
  • Top 10: Balenciaga Cozy Leather Mules

Giày Balenciaga Cozy Leather Mules tuy nằm ở top 10 nhưng nó vẫn vô cùng tinh tế, dễ phối đồ và đẹp
Giày Balenciaga Cozy Leather Mules tuy nằm ở top 10 nhưng nó vẫn vô cùng tinh tế, dễ phối đồ và đẹp

Phía trên là tổng hợp những thông tin về giày sục cũng như tổng hợp mẫu giày yêu thích nhất năm 2022. Hy vọng thông qua bài viết này giúp bạn hiểu hơn về loại giày này và lựa chọn được đôi giày Mule phù hợp với phong cách thời trang và túi tiền của mình.


Cảm ơn quý khách đã xem bài viết, nếu cần mua giày hãy truy cập website muagiay.vn để ủng hộ chúng tôi nhé, cảm ơn.

Danh mục
Danh sách so sánh