Những mẫu giày nữ mà các quý cô nên sắm cho tủ đồ của mình

Admin | 07/01/2022

Nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Coco Chanel đã từng nói rằng “ Người phụ nữ luôn mang giày đẹp thì không bao giờ xấu”. Vì thế những đôi giày nữ kiểu dáng xinh xắn, có thể phối hợp với nhiều trang phục khác nhau luôn là mối quan tâm hàng đầu với chị em.

Giày sneaker nữ

Sự trẻ trung năng động của giày nữ thể thao là điều mà nhiều cô gái yêu thích. Những đôi giày thể thao thường được thiết kế đơn giản để phù hợp với các hoạt động thể dục thể thao, tập gym. Ngoài ra thì đôi giày này cũng có thể sử dụng để đi học, đi chơi hoặc đi làm.

Giày sneaker khỏe khoắn
Giày sneaker khỏe khoắn

Ưu điểm của giày sneaker là đế bằng, thiết kế ôm chân nên không làm cho người đi bị đau chân. Vì thế nhiều chị em rất chuộng mẫu giày này để sinh hoạt hàng ngày. Các cô gái có thể phối giày sneaker với váy liền, quần jean, áo thun, và nhiều loại trang phục khác nhau.

Hiện nay không chỉ có giày sneaker trơn cơ bản mà những mẫu giày in hoạt tiết, gắn phụ kiện cũng được yêu thích. Đôi giày thể thao cũng có khả năng giữ ấm rất tốt vào ngày lạnh.

Giày nữ sandal 

Giày sandal nữ có thiết kế dây quai nằm ở cổ chân và mu bàn chân vì thế rất thoải mái, dễ chịu khi đi. Sản phẩm này đặc biệt phù hợp với thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều như Việt Nam. Chị em sẽ không phải lo lắng về vấn đề đổ mồ hôi chân liên tục hoặc nấm chân khi đi giày nữ sandal.

Mẫu giày này mang đến hình ảnh trẻ trung, tinh nghịch cá tính cho các cô gái. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu sandal nữ khác nhau cho chị em lựa chọn như : sandal cao gót, sandal 2 quai, 3 quai, sandal đế bệt, quai chéo…Điều này giúp chị em dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với phong cách của mình. 

Giày sandal rất thích hợp đi trong mùa hè
Giày sandal rất thích hợp đi trong mùa hè

Sản phẩm có thể làm từ chất liệu da hoặc cao su phối nhựa, sandal cói…Mẫu giày này là phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ mùa hè của nhiều cô gái. Sản phẩm cũng thường có mức giá không quá đắt đỏ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Giày cao gót nữ cut - out

Giày nữ cao gót cut out mang lại vẻ đẹp vừa cá tính vừa sành điệu cho các quý cô. Sản phẩm thường được làm từ chất liệu nhung, da hoặc giả da kết hợp cùng các tông màu nude, nâu, đen…thời thượng. Những đường cắt xẻ táo bạo của mẫu giày này sẽ giúp quý cô khoe khéo đôi bàn thân trắng nõn nà.

Giày cut out lạ mắt
Giày cut out lạ mắt

Xu hướng cut out cũng mang đến cảm giác phóng khoáng tràn ngập năng lượng cho người đi. Đôi giày này có thể ứng dụng để đi làm hoặc dự tiệc, đặc biệt phù hợp với các quý cô văn phòng. Giày sẽ phù hợp khi kết hợp cùng những chiếc váy thướt tha.

Giày cut -out thường có chiều cao thấp nhất là 7cm để đảm bảo tôn lên nét sang trọng, cá tính của mẫu giày này. Vì thế các quý cô có thể sẽ cảm thấy hơi khó chịu hoặc đau chân khi phải đi giày trong thời gian dài.

Giày búp bê

Giày búp bê là mẫu giày nữ cực kỳ phổ biến trong tủ đồ của các chị em. Giày búp bê thường thiết kế đế bằng hoặc đế cao không quá ba phân nên vô cùng êm ái khi bước đi, không tạo ra cảm giác đau đớn hoặc các vết sưng tấy khó chịu. Giày búp bê cũng mang lại cảm giác ngọt ngào và nữ tính dành cho chị em phụ nữ.

Giày búp bê nữ tính
Giày búp bê nữ tính

Giày búp bê có mẫu mã thiết kế khá đa dạng như mũi nhọn, mũi vuông, đế bệt, có quai vắt ngang…Các nàng hoàn toàn có thể sở hữu nhiều đôi giày búp bê khác nhau để đi trong từng thời điểm, sự kiện phù hợp.

Kiểu giày này có thể phối được với nhiều phong cách khác nhau từ thời thượng, thanh lịch cho đến dễ thương, nhẹ nhàng. Sản phẩm thường được làm từ chất liệu da bóng, da lộn, da mềm, nhung nỉ…và gắn thêm các phụ kiện hạt đá, hoặc hạt nhựa để trang trí.

Giày cao gót mũi nhọn

Giày nữ cao gót mũi nhọn cũng là mẫu giày không thể thiếu của phái đẹp. Đôi giày này có khả năng tôn dáng hiệu quả giúp chị em tự tin hơn trong mỗi sải bước. Đặc biệt đôi giày cao gót mũi nhọn màu đen gần như là mẫu giày kinh điển không bao giờ bị lỗi mốt và luôn nhận được sự ưu ái của phái nữ toàn thế giới.

Giày cao gót mũi nhọn thanh lịch
Giày cao gót mũi nhọn thanh lịch

Ngoài ra thì giày cao gót màu trắng, nude cũng là các mẫu giày được yêu thích và dễ phối đồ. Sản phẩm hoàn toàn phù hợp để đi làm, đi chơi, dự tiệc, hẹn hò, hoặc các sự kiện trang trọng khác. Đôi giày này không kén độ tuổi. Các quý cô độ tuổi 20, 30 cho đến phụ nữ trung niên đều có thể sử dụng được. 

Nhược điểm của mẫu giày này là có thể khiến người đi bị đau chân nếu phải mang trong nhiều tiếng liên tục. Vì vậy chị em nên sử dụng các miếng đệm lót chân dành riêng để đi giày cao gót, giúp các ngón chân và lòng bàn chân đỡ đau hơn.

Giày Oxford nữ

Giày nữ Oxford có nguồn gốc xuất phát từ nước Anh xa xôi. Đây là mẫu giày đặc trưng của phong cách thời trang vintage. Vốn mẫu giày trước kia chỉ dành cho phái nam nhưng dần dần sản phẩm đã được biến tấu để phù hợp với cả nữ giới. 

Sản phẩm được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như da bê, da lộn, vải, giả da…Giày Oxford thường có màu đen, nâu, ghi hoặc các màu trung tính khác và có hoa văn. Giày có thiết kế kín mũi và buộc dây với nhiều nút thắt. Mẫu giày này mang lại ấn tượng về vẻ đẹp cổ điển, kín đáo. Nếu theo đuổi phong cách tiểu thư thanh lịch thì các cô gái không thể bỏ qua mẫu giày này.

Giày nữ Oxford
Giày nữ Oxford

Sản phẩm phù hợp với phong cách thời trang đơn giản nhẹ nhàng. Người diện có thể mang giày nữ Oxford đi học, đi làm, dạo phố, hoặc đi chơi đều được. Sản phẩm thường thiết kế đế vuông thấp dưới 5 phân nên không tạo cảm giác khó chịu cho người mang. 

Giày boot nữ

Giày boot nữ có thiết kế sành điệu, cá tính và thường được ứng dụng trong mùa đông do chúng có khả năng giữ ấm rất tốt. Giày boot có thiết kế khá đa dạng từ thấp cổ, cao đến bắp chân, cao đến bắp đùi. Đế giày có thể là đế bằng, đế cao gót từ 5-12 cm. 

Chất liệu tạo nên giày boot thường da lộn hoặc da trơn. Ngoài ra cũng có chất liệu nhựa cho những mẫu boot phá cách. Màu sắc của giày boot vô cùng đa dạng từ đen, nâu, be, trắng cho tới xanh dương, đỏ…Phong cách thiết kế boot có hai loại là cổ điển và hiện đại phóng khoáng.

Giày boot giữ ấm tốt
Giày boot giữ ấm tốt

Tùy thuộc vào sự kiện mà người dùng tham gia có thể chọn mẫu boot sao cho phù hợp. Boot có thể dùng để đi làm, đi học, đi chơi rất phù hợp. Một số mẫu boot thậm chí có lót bông bên trong để giữ ấm hơn trong mùa đông. Giày boot không quá kén dáng và các cô gái dễ dàng tìm được mẫu giày nữ boot phù hợp với mình. 

Giày slip on

Giày slip on hay còn có tên gọi khác là giày lười mang hơi hướng của giày thể thao nhưng không có phần dây buộc. Phần trên của giày liền thành một khối và người đi dễ dàng xỏ chân vào giày một cách nhanh chóng. Đây là mẫu giày dành cho các cô gái năng động, không có nhiều thời gian để chuẩn bị mỗi khi ra đường.

Giày slip on thoải mái
Giày slip on thoải mái

Giày slip on ngày nay không chỉ đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng mà màu sắc, chất liệu cũng rất phong phú. Là giày nữ nhưng mẫu giày này vốn lấy ý tưởng từ giày của phái mạnh vì vậy chúng toát lên vẻ mạnh mẽ và có chút phóng khoáng. Đây là sản phẩm phù hợp với các cô gái yêu thích phong cách menswear thời thượng.

Tuy nhiên các cô gái nữ tính cũng có thể chinh phục giày slip on nếu phối chúng với chân váy hoặc váy liền điệu đà. Đối với những cô gái đơn giản thì chỉ cần phối giày cùng áo phông, quần jean cơ bản. Mẫu giày slip on da sẽ là lựa chọn đứng đắn hơn dành cho các nữ nhân viên văn phòng công sở nghiêm túc.

Giày cao gót đế thấp

Nếu cảm thấy quá bất tiện, đau đớn bởi các đôi giày cao gót nhọn hoặc không thể đi được giày cao gót do đang chấn thương thì các cô gái hãy kết thân với giàu cao gót đế thấp. Những đôi giày này thường chỉ có thiết kế cao từ 3-5 phân với phần đế vuông chắc chắn vững chắc nên không sợ bị trật chân hoặc bước hụt.

Giày cao gót đế thấp ít gây đau chân
Giày cao gót đế thấp ít gây đau chân

Mặc dù không quá cao nhưng chúng vẫn mang đến cho người đi phong cách lịch sự thanh thoát và nữ tính. Sản phẩm cũng có nhiều mẫu mã kiểu dáng để lựa chọn, tránh cho bạn gái cảm giác nhàm chán. Giày đế thấp có thể được làm từ chất liệu da, nhựa, nhung, nỉ…

Nếu kết hợp với những bộ cánh phù hợp đôi giày này sẽ khiến cho phong cách phái nữ trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Giày đế thấp cũng có thể phối được nhiều loại trang phục khác nhau như quần áo đi làm, đi học hay hẹn hò. 

Giày Mary Jane

Giày Mary Jane là kiểu giày nữ có phần đầu mũi thuôn tròn, cài quai ngang mu bàn chân. Mẫu giày Mary Jane phổ biến nhất là loại sản xuất bằng da trơn có màu đen hoặc nâu. Nhưng ngày nay chúng đã được biến tấu với nhiều màu sắc hơn và có thể thêm hoa văn ở đầu mũi để trang trí hoặc đính đá để tạo cảm giác phá cách.

Chúng cũng có thể có nhiều quai cài, sử dụng các chất liệu đặc biệt hoặc thiết kế cùng gót thô hoặc gót vuông lạ mắt. Cái tên Mary Jane vốn xuất phát từ tên nữ nhân vật chính trong một bộ truyện tranh nổi tiếng của Anh xuất bán năm 1902. Trong đó nữ chính thường xuyên đi loại giày này.

Giày Mary Jane tiểu thư
Giày Mary Jane tiểu thư

Một số mẫu giày Mary Jane phổ biến thời nay là đế xuồng, đế bệt, gót nhọn. Là mẫu giày nữ tính, tiểu thư nên các cô gái có phong cách thời trang cổ điển ngọt ngào đặc biệt ưa chuộng. Mẫu giày nữ này có thể phối cùng váy dài tha thướt, sơ mi và chân váy xòe để tôn vinh nét yêu kiều của phái đẹp. Sản phẩm phù hợp để sử dụng trong các buổi tiệc, hẹn hò hoặc đi học, đi làm chốn công sở.

Trên đây là những mẫu giày nữ đẹp nhất mà chị em không thể bỏ qua cho tủ phụ kiện của mình. Tuy nhiên phái nữ hay cân nhắc chọn các sản phẩm có chất lượng cao để có thể sử dụng giày trong thời gian dài, tránh bị đau chân.


Cảm ơn quý khách đã xem bài viết, nếu cần mua giày hãy truy cập website muagiay.vn để ủng hộ chúng tôi nhé, cảm ơn.

Danh mục
Danh sách so sánh