TOP 10 MẪU NIKE HOT NHẤT DÀNH CHO NAM VÀ NỮ HIỆN NAY

Admin | 31/07/2022

Ngoài những thương hiệu giày sneaker đình đám xuất hiện trong thị trường hiện tại như : adidas ,vans, converse, ...... được giới trẻ tìm kiếm và săn lùng , thì không thể không nhắc đến một thương hiệu sneaker thể thao  đình đám cũng  không kém phần hot  , đó chính là  giày nike một thương hiệu giày  thể thao  được mọi người, đặc biệt là giới trẻ  . NIKE là một thương hiệu sản xuất các loại trang phục , giày thể thao lớn , hằng năm thu về khoản lợi nhuận không nhỏ. 

Với lần đầu tiên xuất hiện mang tên là Blue Ribbon Sport và sau một thời gian được đổi tên thành Nike đến hiện nay , giày Nike được ra đời do ông Phil Knight cùng với vị huấn luyện viên của ông đó chính là Bill Bowerman . Sự phát triển và hình thành giày Nike trải qua nhiều giai đoạn và có sự thay đổi cho đến thời điểm hiện tại .

Thời gian đầu nhà sáng lập thương hiệu Nike đã nhập giày tiger của Nhật Bản để đưa các sản phẩm của mình vào thị trường Mỹ để  bắt đầu kinh doanh mua bán , việc kinh doanh mua bán diễn ra cũng khá thuận lợi , chỉ ngay năm đầu tiên họ đã bán được 1.300 đôi giày và thu về cho mình với con số 8.000 . Với sự phát triển đó họ đã tự mở cho mình một cửa hàng bán lẻ riêng để tự kinh doanh .

Đến năm 1971 ,có một sự thay đổi đó là họ không còn hợp tác với onitsuka Tiger của Nhật và họ đã tạo được cho mình sản phẩm riêng cho mình với logo Swoosh và sử dụng dấu tích là biểu tượng riêng cho thương hiệu đồng thời tên Nike cũng được sử dụng và được đăng ký bản quyền.

Không dừng lại ở đó , để tên tuổi thương hiệu đi xa và  đến gần hơn với người tiêu dùng và các tín đồ đam mê giày, vào năm 1976 hãng đã thuê John Brown và Partners , một công ty thuộc lĩnh vực quảng cáo có trụ sở ở Seattle , phục vụ trong việc quảng cáo đưa thương hiệu đến gần hơn với mọi người đặc biệt là giới trẻ , không chỉ thành công ở bước đầu lập nghiệp mà ngay cả những năm sau này thương hiệu Nike trở nên nổi tiếng , đặc biệt trong giới thể thao .

Cùng với sự thành công vang dội của thương hiệu , hãng giày cũng gặp không ít khó khăn trở ngại trong khâu khách hàng . Vì  mức giá các sản phẩm của Nike khá cao, cao hơn với mức lương của công nhân  nên đã gây ra sự tranh cãi , do đó hãng Nike phải  điều chỉnh sao cho phù hợp về mức giá bán giày và tiền lương của công nhân.

Sau khi đã giải quyết và vượt qua những khó khăn mà nhãn hàng gặp phải thì hãng Nike lại gặt hái được nhiều sự thành công , độ nổi tiếng cũng ngày càng lớn , đồng thời nhãn hàng cũng nhờ vào các chiến dịch quảng cáo để đưa thương hiệu cũng như các sản phẩm giày thể thao do họ sản xuất , có thể nói đến những cột mốc mà thương hiệu Nike được mọi người biết đến nhiều nhất như : 

 Năm 1984 : Nike đã ký hợp đồng chứng thực với giày Michael Jordan cho ra đời thương hiệu ‘ Air Jordan ‘

Sau ba năm ký hợp đồng chứng thực với Michael Jordan , năm 1987 đây là lần đầu tiên Nike sử dụng chiến dịch quảng cáo sản phẩm của mình bằng hình thức bài hát để giới thiệu đến tất cả mọi người dòng “giày mới “.

 Năm 1988:  có sự xuất hiện của Walter 80 tuổi chạy qua cầu cổng vàng và đó là một phần trong quảng cáo chiến dịch “Just Do It “.

Đến năm 1989 lại có thêm sự xuất hiện của cầu thủ bóng đá Bo Jackson để quảng cáo cho chiến dịch “Bo Knows” 

Năm 1990:  cuối cùng cửa hàng đầu tiên của Niketown cũng đã ra đời và hoạt động tại Portland , Oregon.

Năm 1991:  sau khi hoạt động được một thời gian , nhà hoạt động Jeff Ballinger đã báo cáo tiết lộ về  mức lương thấp và điều kiện làm việc của các nhà máy Nike ở Indonesia , và họ đã giải quyết bằng cách kích hoạt các quy tắc ứng xử đầu tiên của nhà máy.

Năm 1996:  tay chơi Golf huyền thoại thế giới đã Tiger Woods đã ký kết hợp đồng với Nike.

1998:  trong thời gian này Nike đã tăng tuổi tối thiểu cho công nhân tăng cường , giám sát, áp dụng về các tiêu chuẩn không khí sạch OSHA của  Hoa Kỳ trong tất cả các nhà máy ở nước ngoài .

1999:  điều đáng buồn nhất trong năm này chính là cựu sáng lập của Nike Bill Bowerman đã qua đời ở tuổi 88.

2002: Nike lại tiếp tục mua lại công ty đồ lướt sóng của Hurley.

2003:  Nike ký hợp đồng với Lebron James và Kobe Bryant.

2004: đến thời điểm này ông Phil Knight không còn đảm nhiệm vị trí CEO và chủ tịch của Nike, nhưng ông vẫn chủ tịch khi Willian D. Perez trở thành CEO mới của công ty.

2008: Nike ký hợp đồng với Derek Jeter .

2012:  Nike đã trở thành nhà cung cấp độc quyền của NFL.

2015: Nike trở thành nhà phân phối chính thức của NBA .

2018: Các chiến dịch quảng cáo mà Nike đã sử dụng đều có nhiều ý kiến cũng như sự chấp thuận và phản ứng dữ dội của tất cả mọi người , trong các chiến dịch quảng cáo đều có sự xuất hiện của các tên tuổi nổi tiếng .

 Trong năm này tập đoàn đã có số lượng nhân viên lên đến con số 73.100 nhân viên trên thế giới , và Nike cũng trở thành thương hiệu có giá trị trong  kinh doanh các sản phẩm về thể thao , thương hiệu cũng định giá đến 29,6 tỷ USD .Nike được xếp vào thứ 89 trong danh sách Fortune 500 vào năm 2018 , đây là xếp hạng các tập đoàn lớn nhất của Hoa Kỳ dựa vào doanh thu của tập đoàn .

Mẫu mã giày nike đa dạng và rất được sự của giới trẻ đặc biệt là những người yêu thể thao sau đây là top 10 giày Nike được chào đón nồng nhiệt nhất hiện nay , phù hợp cả nam lẫn nữ : 

GIÀY Nike  Air Force 1:

TOP 10 MẪU NIKE HOT NHẤT DÀNH CHO NAM VÀ NỮ HIỆN NAY

Giày Nike Air Force 1 được thiết kế tối giản nhưng mang đậm nét phong cách thời trang , loại giày này có 3 phiên bản : cổ cao , cổ trung , cổ thấp , ở phần mũi giày được thiết kế nhiều lỗ đục giúp thông thoáng hơn , phần da giày được may với loại da bình thường chỉ có những đôi Nike Air Force 1 đặc biệt mới sử dụng các loại da tốt hơn , trên giày còn được thiết kế thêm logo Swoosh kéo dài đến tận gót giày , không chỉ là logo Swoosh được kéo dài đến tận gót mà sau gót giày còn có thêm một chiếc logo Nike Air được nằm ngay trên gót giày , đế giày khá cao phù hợp với những bạn có chiều cao hơi khiêm tốn , phần dây giày được thiết kế khá đơn giản chỉ sử dụng loại dây bình thường .

GIÀY Nike Air Max 97:

TOP 10 MẪU NIKE HOT NHẤT DÀNH CHO NAM VÀ NỮ HIỆN NAY

Giày Nike Air Max được ra đời năm 1997 , có thiết kế giống với các tàu cao tốc có hình viên đạn của Nhật Bản , giày còn được thiết kế thêm các đường gân chạy trên phần trên thân giày , đôi giày còn được phối với màu bạc kim loại , đường gân của giày được sử dụng chất liệu 3M Scotch Brite , cuối cùng phần đế giày còn nhìn thấy được các đường gân chạy trên phần thân giày .

GIÀY Nike Air Max 720:

TOP 10 MẪU NIKE HOT NHẤT DÀNH CHO NAM VÀ NỮ HIỆN NAY


Giaỳ có độ cứng tương tự như đôi giày UltraBOOST 2019 , đôi giày này thường sẽ có chiều cao khoảng 6cm đến 6.5cm , giày có khá nhiều màu rất ấn tượng độc lạ và đẹp mắt phù hợp với thời trang , giúp cho mọi người có nhiều sự lựa chọn trong việc chọn lựa màu sắc mà mình yêu thích .

Giaỳ còn có thêm đệm lót AIR làm cho cân bằng và tạo cảm giác thoải mái , lớp vỏ ngoài được thiết kế vô cùng thoáng mát làm từ chất liệu lưới đa lớp giúp thông thoáng , thoát hơi sau khi di chuyển hoặc hoạt động thể thao nhiều tránh cô động mồ hôi tiết ra , gây mùi khó chịu 

GIÀY Nike Dior :

TOP 10 MẪU NIKE HOT NHẤT DÀNH CHO NAM VÀ NỮ HIỆN NAY

Khi nói về đôi Nike Doir này khá giống với các thiết kế với các đôi Aj1 khác , và chúng còn có thêm họa tiết Dior Oblique và dấu swoosh, giày được sử dụng chất liệu da cao cấp để may giày , lớp da trong phần upper được may rất tỉ mỉ khéo léo , giày thường dùng màu xanh để làm màu chủ đạo , thường sẽ là màu xanh pastel hoặc màu xanh navy chúng được kết hợp với nhau một cách hài hòa , tinh tế và đẹp mắt .

ĐÔI Nike Air Uptempo :

TOP 10 MẪU NIKE HOT NHẤT DÀNH CHO NAM VÀ NỮ HIỆN NAY


Giày Nike Air Uptempo được thiết kế lạ mắt , gây sự chú ý của mọi người so với các loại giày sneaker khác trên thị trường và còn có một chữ Air bự chạy dọc theo hai bên thân giày, nếu các mẫu giày truyền thống của NIKE logo sẽ  được xuất hiện ở hai bên má giày thì đôi sneaker này logo của giày lại được thiết kế ngay sau phần gót tạo sự khác biệt . NIKE Air UPTEMPO có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn như : xanh ,đỏ, trắng , đen…., hiện tại loại giày này là loại giày có thiết kế độc lạ và được mọi người đặc biệt là giới trẻ yêu thích và thêm chúng vào bộ sưu tập giày của mình .

GIÀY Nike Air Zoom :

TOP 10 MẪU NIKE HOT NHẤT DÀNH CHO NAM VÀ NỮ HIỆN NAY

Nếu bạn thích những đôi giày tối giản nhưng vẫn sang trọng và bắt mắt thì bạn nên tham khảo đôi Nike Air Zoom , vì : đôi  giày được thiết kế sang trọng ít màu sắc , đơn giản không cầu kì lại trẻ trung và nó thường ít kén chọn đối tượng để sử dụng  , phần  mũi giày khá rộng và được sử dụng túi khí sẽ giúp bạn thoải mái hơn,   kèm theo đó là phần gót được thiết kế vểnh lên trông lạ mắt không giống với các loại giày Nike  khác , gót giày ôm sát chân tạo cảm giác vừa vặn trong di chuyển, tiếp theo là phần đế uốn lượn sóng toát lên vẻ mạnh mẽ mang đậm tính thể thao.

Phần bên ngoài của giày được thiết kế khá chắc chắn , vệ sinh dễ dàng hơn một số loại giày khác , phần đế bên ngoài sử dụng lớp cao su dưới dạng Waffle chiếm phần lớn diện tích của giày cho nên độ bền của giày được đánh giá rất cao , việc giày bị bào mòn cũng xảy ra nhưng không bị bào mòn quá nhiều , các rãnh dưới giày được thiết kế rất thông minh chính vì thế việc vệ sinh giày cũng trở nên dễ dàng ít gặp khó khăn.

 Nike VaporMax ACE:

TOP 10 MẪU NIKE HOT NHẤT DÀNH CHO NAM VÀ NỮ HIỆN NAY


Không chỉ các loại giày Nike Air Max  khác làm nên độ nổi tiếng của thương hiệu thì đôi Nike VaporMax được xem là đôi giày mang tính đột phá nhất trong các loại giày Nike Air Max , phần thân giày được thiết kế hoàn toàn từ chất liệu Flyknit trong đó còn có đệm bóng khí tương đối xa lạ với mọi người, không sử dụng thanh chống TPU như các giày Air Max khác. Nếu đem so sánh về sự thoải mái khi sử dụng giày thì đây là đối thủ nặng ký của các đôi boot khác .

NIKE Cortez Leather Lux :

TOP 10 MẪU NIKE HOT NHẤT DÀNH CHO NAM VÀ NỮ HIỆN NAY


Đôi giày có kiểu dáng bầu bĩnh , nhưng phần giày lại thuôn tròn , đôi giày vừa vặn với đôi chân tạo cảm giác êm chân khi sử dụng . Vì đôi giày có thiết kế bầu bĩnh , mũi giày thuôn dài nên đã tạo  được nét riêng cho ,giày  có thêm màu trắng làm chủ đạo kèm theo đó là các màu sắc như : đỏ ,xanh , in trên logo tạo sự đối lập giữa các màu sắc với nhau , giày còn thêm màu hồng giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn.

 khi mang giày vào trông chân bạn sẽ nhỏ và thon gọn hơn ,những đôi giày như thế sẽ rất phù hợp với những bạn khi diện giày sẽ sợ đôi chân của mình trông thô và cục mịch , cho nên sự mới lạ của đôi giày đã thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ , giày có thể dùng cho cả nam và nữ nhưng phần lớn các cô nàng sẽ yêu thích thiết kế này hơn phái nam .

NIKE Air Presto :

TOP 10 MẪU NIKE HOT NHẤT DÀNH CHO NAM VÀ NỮ HIỆN NAY


Nói về giày này thì ưu điểm của giày thì điều đầu tiên phải kể đến độ thoải mái và êm ái của giày , để đôi giày được nhẹ và thông thoáng hơn nên  trong phần upper nhà sản xuất đã sử dụng vật liệu Neoprene và mesh để tạo được sự nhẹ nhàng khi sử dụng giày , không những thế họ  còn sử dụng bộ khung nhựa có tên là Zoom Slider sẽ giúp bạn tránh khỏi những tác động xấu gây ảnh hưởng đến cổ chân , cuối cùng sẽ là các chi tiết Midsole siêu nhẹ , Phylon siêu êm , Duralon trợ lực ở phần bên ngoài giày . Đây là các yếu tố để thuyết phục bạn mua ngay cho mình một đôi Air Presto.

Nike Air Jordan 1:

TOP 10 MẪU NIKE HOT NHẤT DÀNH CHO NAM VÀ NỮ HIỆN NAY


Đây là đôi giày mang đậm tính thể thao và được các cầu thủ dùng trong bóng rổ với thiết kế nguyên bản có phần cổ cao , màu sắc của giày đa dạng nhiều màu như : đỏ , xanh …., vì là giày đậm chất thể thao cho nên khi sử dụng giày mang lại cảm giác êm ái dễ hoạt động , phù hợp khi đi chơi , dã ngoại . Chúng trở thành một đôi giày quen thuộc với tất cả mọi người , đặc biệt nhất là đối với những người tham gia các hoạt động thể thao.

Trên đây là các mẫu giày Nike được yêu thích , phổ biến hiện nay , các bạn có thể tham khảo trên bài viết này nhé!



Cảm ơn quý khách đã xem bài viết, nếu cần mua giày hãy truy cập website muagiay.vn để ủng hộ chúng tôi nhé, cảm ơn.

Danh mục
Danh sách so sánh