Top 10 mẫu dép chạy bộ được nhiều Runner dùng nhất

Admin | 30/11/2022

Khi chạy bộ vào những ngày mưa mà bạn muốn tìm cảm giác mới mẻ thì hãy cất ngay những đôi dép quen thuộc đi mà xỏ cho mình một trong những đôi dép chạy bộ dưới đây, nó sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong bộ môn chạy bộ này.

1. Dép chạy bộ Luna Sandals

Dép chạy bộ Luna Sandals
Dép chạy bộ Luna Sandals

Top đầu trong danh sách phải nói đến dép chạy bộ của Luna được làm bằng chất liệu cao su vô cùng bền bỉ lại cao cấp nên đôi dép này chắc chắn sẽ trở thnafh một sự lựa chọn hàng đầu cho những runner chạy đường dài nhờ vào độ bền bỉ và thoải mái của nói. Phần dây đeo của Luna được chế tạo từ chất liệu nylon nên có thể thay đổi dễ dàng hình dạng theo thời gian. Thế nên khi bạn càng sử dụng càng lâu thì đôi dép chạy bộ này sẽ ngày càng trở nên thoải mái, hơn thế nữa thì phần gót chân của dép cũng sẽ được bổ sung thêm đệm giúp làm giảm áp lực tại các khu vực từ đó sẽ tạo nên cảm giác êm ái, thoải mái hơn.

Luan Sandal được sáng tạo bởi Ted Bare foot là nhân vật chính trong Born To Run một câu chuyện nổi tiếng của nhiều Runner để làm cuốn sách gối đầu. Luna có một số dòng dép chạy rất nổi tiếng là: Venado siêu mỏng, khối lượng nhẹ chuyên cho chạy Road. Dòng Mono Winged được thiết kế thêm nệm dày hơn để chạy dài hơn và còn được đặc biệt dùng đế ngoài bám Vibram để có chạy được trong địa hình đường mòn và Mono Winged có thể được coi là loại dép chạy đa năng và hiệu quả nhất.

Nói tới phần đế thì đôi dép chạy bộ này có phần đế ngoài trang trí Vibram Megagrip 13mm nên có thể kết hợp với đế giữa Vibram. Thêm vào đó là một lớp vỏ dài tới 4,5mm sẽ giúp cho bạn có thể bám chắc vững vàng trên mọi bề mặt đất. Còn khi bàn về giá cả thì những đôi dép này còn sở hữu cho mình một mức giá khá cao không hề rẻ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng mà nó mang lại bởi vì nó xứng đáng với mức giá mà bạn đã bỏ ra.

Trước đây để mưa dép Luna Sandal thì phải đặt mua từ Mỹ với thời gian vô cùng lâu, không chỉ giá khá mắc mà xen lẫn đó còn có rủi ro không vừa với kích cỡ chân. Hiện nay Imsports là ddajij lý chính hãng của Luna tại Việt Nam, hàng thì có sẵn để cho khách hàng có thể thử kích cỡ một cách thuận tiện với mức giá cả hợp lý vừa với túi tiền bạn phải bỏ ra so với việc phải mua từ nước ngoài về.

2. Dép chạy bộ Xero Z-trek

Dép chạy bộ Xero Z-trek
Dép chạy bộ Xero Z-trek

Nếu bạn cảm thấy mức giá của Luna Oso có thể quá đắt thì bạn có thể trải nghiệm thử dép chạy bộ Xero X Z-trek với mức giá hợp túi tiền lại có chất lượng cao không hề thấp hay thua kém quá nhiều. Đối với dép được trang phí phần dây đeo vừa vặn và với thiết kế một hệ thống đường viền bo quanh bàn chân của bạn sẽ tạo nên cảm giác ôm chân vừa vặn vô cùng thoải mái. Hơn thế nữa thì đôi dép chạy bộ này còn sở hữu tới ba loại màu sắc phong phú đa dạng khác nhau có thể cho bạn dễ dàng lựa chọn hơn dựa trên phong cách, sở thích của mình.

Tiếp tới là phần đế 5,5mm được làm bằng cao su nhằm tăng cường thêm tính linh hoạt cho đôi dép này. Và bên cạnh đó chất liệu cao su thêm độ chống mài mòn cao cũng đã giúp cho Z-trek thêm phần nào đó trở nên bền bỉ theo thời gian cũng như tuổi thọ của đế đôi dép này đã được hãng tuyên bố vào khoảng mức trên 8000km. Xero cũng đã rất tinh ý và tinh tế khi thiết kế phần đế trước có dáng dép hơi cong lên và chính điều này sẽ khiến cho chân bạn có xu hướng nghiêng về phía trước và từ đó có thể cải thiện khả năng tăng tốc mau hơn.

Xero chính là thương hiệu chạy Barefoot hàng đầu đứng top thế giới hiện này với nhiều dòng sản phẩm đứng top trên bảng xếp hạng như: Dép chạy Xero Z-Trk, dép chạy Barefoot Xero HFS và dép chạy đường bằng Xero Genesis.

3. Dép chạy bộ Hoka Ora Recovery Slide đầy phong cách

Dép chạy bộ Hoka Ora Recovery Slide đầy phong cách
Dép chạy bộ Hoka Ora Recovery Slide đầy phong cách

Ý tưởng sử dụng dép để chạy bộ cũng không tồi nhưng không biết bạn đã bao giờ nghĩ đến việc phục hòi bàn chân của mình trở lại sau buổi chạy bộ đường dài bằng một chiếc dép phục hồi -recovery- bao giờ chưa? Và Hoka đã cung cấp một biện pháp cho vấn đề này. Hoka Ora Recovery Slide sẽ đem lại sự êm ái và thoái mái với lượng lớn ở đế vô cùng tuyệt vời. Kiểu dáng thiết kế cũng giúp cho người mang ít phải dùng sức hơn để bước về phía trước nhưng vẫn giúp cho đôi bàn chân được nghỉ ngơi và phục hồi nhanh chóng hơn.

Với đế ngoài thiết kế có độ bền cao và nguyên khối với chất liệu vô cùng cao cấp thì bạn có thể yên tâm sử dụng đôi dép Hoka Ora trong nhiều năm dài trước khi phải thay thế bởi vì chất liệu rất lâu hư hỏng. Công dụng chính của dép Hoka Ora là phục hồi sau khi chạy như buổi chạy tốc độ cao, chạy phục hồi thì nó vẫn đem lại kết quả tuyệt vời hết sức đáng kinh ngạc.

4. Dép chạy bộ Y Sandal

Dép chạy bộ Y Sandal
Dép chạy bộ Y Sandal

Có thể dép Y Sandal đối với cộng đồng chạy bộ Việt Nam là hãng dép chạy bộ quen thuộc nhất. Với giá cả rẻ không quá đắt đỏ và dép có màu sắc đa dạng phong phú rất dễ dàng cho mọi người lựa chọn theo sở thích. Điều khiến các runner lựa chọn Y Sandal là chiếc dép gọn gàng, không gò bó chân lại rất thông thoáng khi chạy các cuộc trail nhẹ nhàng và bạn có thể kết hợp đi dép với tất xỏ ngón để tránh phồng rộp xưng ngón chân.

So với vẻ ngoài thì dép được thiết kế nguyên khối nên rất bền và bjan có thể hoàn toàn sủ dụng dép Y sandal trong một thòi gian dài với cường độ cao mà không hề  sợ bị hu dép hay quai dép. Vòm dép lại còn được thiết kế vô cùng phù hợp với cả những đôi bàn chân dày và to. Nên nếu bạn thích chạy bộ dưới mưa thì có thể sắm ngay cho mình một đôi dép chạy bộ Y sandal trong bộ sưu tập tủ đồ của mình!

Y Sandal được sản xuất tại Đài Loan rồi được nhập vào Việt Nam bán với mức cả dao động tầm khoảng  450k - 650k và cũng tùy luôn từng loại như: Ysandal Trekking, Y Sandal Heel Cover, Ysandal Running hay còn gọi là Dép Châu Chấu.

Đại lý chính hãng của Y Sandal hiện tại là Imsports.

5. Dép chạy bộ Skechers On The Go 400 đơn giản

Dép chạy bộ Skechers On The Go 400 đơn giản
Dép chạy bộ Skechers On The Go 400 đơn giản

Skechers On The Go 400 một trong những đôi dép chạy bộ được đánh giá cao vô cùng trong danh sách ngày hôm nay nhưng tại sao lại như vậy? Phần quai đeo của đôi dép được thiết kế và dệt hoàn toàn với lớp lót vải nhằm tạo cảm giác thoải mái, mềm mại trên da cho bạn. Những người từng mang Skechers On The Go 400 trên chân đều phải bật thốt lên rằng, phần dây đeo này đã đem lại cho họ cảm giác được tận hưởng dễ chịu xuyên suốt cả một ngày dài. Hơn thế nữa thì phần đế được chế từ cao su của đôi dép chạy bộ cũng sở hữu một khả năng có tính phản hồi lức vô cùng cao. Điều này có nghĩa là bạn sẽ luôn có thật nhiều năng lượng và sức lực cả một ngày phải tập luyện xuyên suốt.

Bàn về giá cả thì còn tuyệt vời hơn nữa bởi đôi dép này mang trong mình một mức giá rất chi là phải chăng mà chất lượng nó đem đến lại vô cùng tuyệt vời vượt quá sức tưởng tượng có thể nghĩ. Có một số người than phiền rằng kiểu dáng của đôi dép chạy bộ này không quá nổi bật quá đơn giản và đơn điệu nhưng so với những ưu điểm mà nó mang lại thì điểm yếu này cũng không đáng bao nhiêu.

6. Dép chạy bộ Vivobarefoot Eclipse

Dép chạy bộ Vivobarefoot Eclipse
Dép chạy bộ Vivobarefoot Eclipse

Nếu bạn một runner đang tìm kiếm một đôi dép chạy bộ bền bỉ xài lâu dài lâu hư mà còn có thể sẵn sàng chi ra một số tiền hơn so với Skechers On The Go 400 thì Vivobarefoot Eclipse sẽ chính là chân lý mà bạn đang tìm kiếm. Bởi đôi dép chạy bộ này sở hữu một bộ đế dày khoảng tầm 5mm và nó có khả năng chống đâm thủng nhằm giúp bảo vệ cho đôi bàn chân của bạn vừa êm ái, thoải mái lại an vô cùng. Thêm vào đó là quần quai đeo đàn hồi kết hợp với đệm đã được đục lộ giúp cho đôi dép này luôn ôm chân một cách vừa phải lại thoải mái sẽ khiến cho bạn không tuột dép ra. Lòng bàn chân của đôi dép này cũng được thiết kế rất đặc biệt giúp cho đôi bàn chân của bạn không bị trượt trong điều kiện thời tiết ẩm ướt hoặc mưa.

Hơn thế nữa nếu bạn nhìn kĩ sẽ để ý thấy phần đế ngoài của đôi dép chạy bộ này có một vết lõm vào. Thứ này sẽ giúp cho nhũng bước chạy của bạn cũng trở nên ổn định hơn. Phần giữa bàn chân của Vivobarefoot Eclipse cũng được thiết kế hơi gồ lên một chút vì nhằm giúp hỗ trợ cho các runner gặp các vấn đề dễ xảy ra như chân lệch trong, lệch ngoài trong quá trình chạy.

7. Dép chạy bộ Keen Newport H2

Dép chạy bộ Keen Newport H2
Dép chạy bộ Keen Newport H2


Dép chạy bộ Keen Newport H2 cũng là một đôi dép chạy bộ đi ngược lại với trào lưu theo phong cách tối giản, cách thiết kế của đôi dép này trông giống một đôi sandal nhưng lại vô cùng thân thiện với môi trường. Như bạn đã biết thì PFC chính là một hợp chất vô cơ không dễ bị phân thủy và thải ra bên ngoài môi trường các hóa chất vô cùng độc hại. Nhưng với dép sandal chạy bộ này thì chất liệu được tạo thành của nó không hề chứa PFc mà còn lại rất thân thiện với môi trường.

Với dép Newport H2 bạn sẽ được trang trí bởi một tấm lót chân được làm bằng chất liệu EVa nhằm tạo cho chân cảm giác êm ái, thoải mái thậm chí là cả một quá trình. Xuống một chút chính là phần đế ngoài với các vấu đa hướng sẽ giúp cho bạn có thể bám chắc vững vàng hơn trên nhiều loại địa hình khác nhau. Theo như những người đã từng sở hữu, họ nói rằng đôi sandal chạy bộ này vô cùng thoải mái lại còn bảo vệ chân của họ vô cùng tốt. Nhưng một số lại gặp phải vấn đề với tuổi thọ của phần quai đeo. Bàn về giá cả thì chiếc sandal này có mức giá khá cao nhưng bù lại thì chất lượng mà nó đem đến lại rất xứng với giá tiền mà bạn phải bỏ ra.

8. Dép chạy bộ Teva Katavi

Dép chạy bộ Teva Katavi
Dép chạy bộ Teva Katavi

Teva Katavi là một sự lựa chọn về dép chạy bộ có phong cách thiết kế sandal trong danh sách này. Với đề ngoài được làm từ cao su Daurabrasion vô cùng bền bỉ và bạn sẽ được cung cấp rất nhiều lực kéo cũng như độ bám trong suốt quá trình chạy bộ. Lên phía trên một chút thì bạn sẽ cảm thấy một tấm lót chân thoải mái, mềm mại nhưng khi chạy bạn sẽ không hề có cảm giác bị lún xuống.

Phần quai đeo sandal của dép chạy bộ này cũng được dệt khá bền và chắc chắn nhưng không hề gò bó vào chân của bạn. Điều này là một tín hiệu vô cùng tốt cho thấy đôi sandal này sẽ là người bạn đồng hành vô cùng đáng tin cậy cho suốt cả ngày dài. Ở phía sau, đôi Tva Katavi còn được trang bị thêm một mấu kéo sẽ giúp cho bạn có thể xỏ nó một cách dễ dàng hơn 

9. Dép chạy bộ OOfos Original

Dép chạy bộ OOfos Original
Dép chạy bộ OOfos Original
OOfos Original là một đôi dép chạy bộ phục hồi có thiết kế dành riêng cho những ngày chạy dài. Với phần đệm được làm từ bọt OOfoam đúc có khả năng hấp thụ chấn động một cách vô cùng tốt, chân của bạn chắc chắn sẽ được bảo vệ khỏi các tác động mạnh tới từ bên ngoài trong khi chạy mà vẫn giữ được một độ đệm vô cùng êm ái rất tốt cho quá trình hồi phục.

OOfos Original với phần lòng bàn chân cũng được thiết kế theo giải phẫu bàn chân nhằm ngăn cho bàn chân không bị xê dịch nhiều trong quá trình chạy. Đi tới phía sau thì phần gót chân của đôi dép chạy bộ này được chế tác thiết kế vô cùng đặc biệt tốt giúp giảm thiểu căng thẳng cho gân. Về giá cả thì một thương hiệu có tên tuổi, đôi dép chạy bộ này đáng được sở hữu một mức giá thích hợp với túi tiền.

10. Dép chạy bộ Atika Maya Trail

Dép chạy bộ Atika Maya Trail
Dép chạy bộ Atika Maya Trail

Atika Maya Trail một đôi dép sandal chạy bộ khác. Chỉ nghe qua cái tên thôi thì bạn đã có thể đoán ra ngay đây chính là một đôi dép sandal chạy đường mòn. Đôi sandal này sẽ cần phải đáp ứng được các yếu tố như thoải mái, linh hoạt và cung cấp một độ bám tót hơn. Đế của đôi sandal chạy bộ này là đế đúc vô cung chắc chắn nhưng cũng khá nhẹ khiến cho đôi chân của bạn không còn cảm thấy quá nặng nề. Phần giữa của đế thậm chí còn được thiết kế hơi nhô lên một chut nhắm cung cấp khả năng hỗ trợ cho runner khi mắc phải các vấn đề như chân lệch ngoài, lệch trong trong khi chạy.

Qua bài này đã tổng hợp 10 mẫu dép chạy bộ tốt nhất cho những runner chạy đường dài hoặc chỉ là chạy bộ thôi, hi vọng bạn đã tìm được đôi dép thích hợp cho mình sau khi đọc từng thông tin của mẫu dép.


Cảm ơn quý khách đã xem bài viết, nếu cần mua giày hãy truy cập website muagiay.vn để ủng hộ chúng tôi nhé, cảm ơn.

Danh mục
Danh sách so sánh